วีดีโอ ออกกำลังกาย สำหรับวัย 40 ปี ขึ้นไป และ โภชนาการที่เหมาะสม

วัย 40+ เชิญทางนี้เลยจ้า เพราะเราจะชวนพวกคุณมาปั้นหุ่นให้กลับมาฟิตแอนด์เฟิร์ม ลืมไปได้เลยนะว่าอายุเท่าไหร่แล้ว หลายคนอายุย่างเข้า 50+ แต่รูปร่างยังฟิตเปรี๊ย เราก็ทำได้! แม้เราจะหยุดความชรา ร่วงโรย ของร่างกายไม่ได้ แต่เราสามารถยืดความอ่อนเยาว์ ความฟิต ออกไปได้นานขึ้นนะ เคยได้ยินคำกว่าวที่ว่าแก่ไม่กลัวถ้าเตรียมตัวมาดีหรือเปล่า มาล็อคความอ่อนเยาว์ด้วยวีดีโอออกกำลังกายสำหรับวัย40 ดีกว่าคะ

วีดีโอ ออกกำลังกาย สำหรับวัย 40

40 แล้วไง?  ฟิตแอนด์เฟิร์มได้เสมอ เพียงแค่หันมาดูแลตัวเองเพิ่มขึ้น  หลายคนอายุย่างเข้า 50+ แล้วนะ แต่รูปร่างยังฟิตเปรี๊ยะ เราก็ทำได้! แม้เราจะหยุดความชรา ร่วงโรย ของร่างกายไม่ได้ แต่เราสามารถยืดความอ่อนเยาว์ ความฟิต ออกไปได้นานขึ้นนะ เคยได้ยินคำกว่าวที่ว่าแก่ไม่กลัวถ้าเตรียมตัวมาดีหรือเปล่า อย่าปล่อยให้อายุเยอะๆมาบั้นทอนจิตใจเราได้นะ มาล็อคความอ่อนเยาว์ให้กับร่างกายด้วยวีดีโอออกกำลังกายสำหรับวัย40 พร้อมด้วยทริคดูแลสุขภาพดีๆต่อไปนี้

3 ปัจจัย สำคัญ ที่จะช่วยยืดอายุความเฟิร์ม ความอ่อยเยาว์ ให้กับเราได้เป็นอย่างดีคือ

  • อาหาร
  • การพักผ่อนที่เพียงพอ
  • การออกกำลังกาย

อาหารที่เหมาะกับวัย 40 ปี ขึ้นไป

  • ทาน โปรตีน จากเนื้อปลาเป็นหลัก โดยเฉพาะ ปลาทะเลน้ำลึก อย่าง ปลาแซลมอน เนื่องจากอุดมไปด้วยกรดไขมันจำเป็น อย่าง กรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 กรดไขมันพวกนี้ดีต่อสุขภาพของคนวัยนี้เลยนะ แต่ถ้าหาปลาทะเลทานไม่ได้ ปลาน้ำจืดทั่วไปก็อุดมไปด้วยโปรตีน และ สารอาหารมากมาย  เนื้อปลาย่อยง่าย เหมาะกับระบบเผาผลาญของผู้สูงวัยที่สุด
  • ดื่มนมจากพืข อายุเริ่มมากขึ้น ระบบย่อยอาหารทำงานได้ลดลง การดื่มนมวัว อาจทำให้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ปวดท้องได้ แต่นมเนี่ยเป็นแหล่งอาหารชั้นยอดเลยเน๊อะ  มีส่วนช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง เราควรดื่มนมเป็นประจำทุกวัน ถ้าดื่มนมวัวไม่ได้ ให้ดื่มนมถั่วเหลือง, นมข้าว หรือ นมจากถั่วอัลมอล์ แทน  นมจากพืชจะย่อยได้ง่าย
  • ทานผลไม้ตระกูลเบอรี่ ผลไม้อะไรที่ลงท้ายด้วย “เบอรี่” เหมาะกับวัย 40+ มากๆ เช่น บลูเบอรี่, สตอเบอรี่, แบล็คเบอรี่ และ เชอรี่ เป็นต้น ผลไม้ตระกูนี้ล อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยเรื่องผิวพรรณ และ ความอ่อนเยาว์ ได้อย่างน่าทึ่ง
  • ทานไข่เป็นประจำ   ไข่เนี่ยถือเป็นซุปเปอร์ฟู๊ดเลยนะ คุณค่าทางอาหารเยอะมากๆ  คิดเมนูไม่ออก ให้ทำเมนูไข่ทันทีเลย วัย 40 ปี ขึ้นไปเนี่ย ต้องได้รับสารอาหารที่เพียงพอ  และไข่นี่แหล่ะ มีสารอาหารมากมายเหลือเกิน
  • เพิ่มการทานผักใบเขียว ให้ทานผักใบเขียวทุกชนิด ประมาณว่าผักอะไรสีเขียว พยามทานให้เป็นนิสสัยเข้าไว้ ผักสีเขียวอุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย และที่สำคัญ ผักสีเขียวยังช่วยดีท็อกซ์ ขับสารพิษออกจากร่างกายได้อย่างดีเยี่ยมเลยนะ
  • ความหวานจากน้ำผึ้งมีคุณค่ามากๆ วัย 40 ปี ขึ้นไปควรลดปริมาณการรับประทานน้ำตาลลง หันมาทานน้ำผึ้งแท้แทน น้ำผึ้งมีสารอาหารจำพวกธาตุเหล็ก, สังกะสี , ฟอสฟอรัส และ แร่ธาตุอื่นๆอีกมากมาย แร่ธาตุเหล่านี้จำเป็นต่อวัยนี้มากๆ นอกจากนี้แล้ว น้ำผึ้งยังมีส่วนช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายของเรา ช่วยทำให้เราแข็งแรง ไม่ป่วยง่าย
  • ปรุงอาหารด้วยน้ำมันมะกอกเป็นหลัก น้ำมันมะกอกเข้มข้นไปด้วย วิตามินนานาชนิด อย่าง วิตามิน  A, D, E, และ  K ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อวัย 40 ปี  และไขมันจากน้ำมันมะกอก ยังเป็นไขมันดี ที่สามารถเบิร์นไดง่าย

นอกจากเลือกทานอาหารที่เหมาะกับวัยของเราแล้ว การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ พ่วงด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำ ล้วนมีผลต่อสุขภาพของเราทั้งสิ้น ฟิต แอนด์ เฟิร์ม อย่างแน่นอน  หากเราเริ่มดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้

 

วีดีโอ ออกกำลังกาย สำหรับวัย 40 ปี

 

ชอบบทความนี้หรือเปล่าค่ะ?

คลิกที่รูปหัวใจเพื่อโหวต!

คะแนนเฉลี่ย / 5. คะแนนโหวต:

ยังไม่มีโหวต! โหวตเป็นคนแรก

คุณคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์ไหมค่ะ...

โปรดติดตามเราทางโซเซียลมีเดีย!

ขอโทษที่คุณไม่ชอบบทความนี้!

ให้เราพัฒนาบทความนี้ให้ดีขึ้น!

เราจะสามารถทำให้บทความนี้น่าสนใจอย่างไร?

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 www.tipsfitness.net จำกัด
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x