วิธีแก้ ขาหนีบดำ และ บั้นท้ายคล้ำดำ

หลายคนคงกำลังเผชิญกับปัญหาขาหนีบดำ- บั้นท้ายดำคล้ำ แก้อ […]

วิธีแก้ ขาหนีบดำ และ บั้นท้ายคล้ำดำ

หลายคนคงกำลังเผชิญกับปัญหาขาหนีบดำ- บั้นท้ายดำคล้ำ แก้อย่างไรก็ไม่หาย ใส่บิกินี่ทีไร รู้สึกไม่มั่นใจทุกที เกรงแต่ว่าผิวบริเวณขาหนีบจะโพล่ออกมาให้คนอื่นเห็น

ปกป้องผิวบริเวณขาหนีบและบั้นท้ายอย่างไรไม่ให้ดำ และ วิธีทำให้ขาหนีบขาวขึ้น

  1. ก่อนออกแดดทุกครั้งให้ทาครีม กันแดด โดยเฉพาะหากคุณชอบใส่ชุดว่ายน้ำ ชอบใส่บิกินี่ตัวจิ๋ว ให้เน้นทาครีมที่บริเวณขาหนีบ และบั้นท้าย ให้ทาก่อนออกไปเผชิญแดดสัก 30 – 60 นาที
  2. ใช้สบู่ที่มีส่วนผสมจากมะละกอเป็นประจำทุกวัน และให้เน้นถูผิวบริเวณขาหนีบ ระหว่างขา และ บั้นท้ายเป็นพิเศษ พร้อมทั้งใช้ฟองน้ำขัดตัว ขัดสครับผิวบริเวณระหว่างขา ขาหนีบ และ ก้น  ให้ขัดเบาๆ ประมาณ 5-10 นาที
  3. หมั่นสครับผิวด้วยสูตร โยเกิ๊ต + น้ำมะนาว โดยใช้โยเกิ๊ตผสมกับน้ำมะนาวนิดหน่อย คนให้เข้ากัน แล้วสครับผิวบริเวณขาหนีบ และ บั้นท้าย สครับถูไป-มา ประมาณ 15 นาที  ข้อควรระวัง: อย่าใช้น้ำมะนาวเยอะ เพราะผิวบริเวณระหว่างขาอ่อนโยนมาก คนที่มีผิวบอบบางอาจแพ้ หรือ เกิดการระคายเคืองได้ สูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวไม่แพ้ง่าย
  4. ดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อให้ผิวชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าน ผิวที่อิ่มน้ำจะช่วยลดลอยดำคล้ำที่ผิวของเราได้เป็นอย่างดี
  5. ขัดผิวระหว่างขาด้วยนมสด – นมสดจะช่วยทำให้ผิวบริเวณขาหนีบ และ บั้นท้ายกระจ่างใสได้ วิธีการทำก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่เทนมสดใส่ชาม ใช้ผ้าขนหนูซุบนม เสร็จแล้วก็เอามาขัดผิวบริเวณระหว่างขา ขาหนีบ และบั้นท้าย ขัดเบาๆประมาณ 15-20 นาที แล้วค่อยล้างออก สูตรนี้สามารถทำได้เป็นประจำ และที่สำคัญ เหมาะสำหรับคนที่มีบอบบางแพ้ง่ายอีกด้วย สูตรนี้จะไม่เห็นผลทันที ต้องทำบ่อยๆ หากทำอย่างต่อเนื่อง ผิวบริเวณขาหนีบ และก้นจะค่อยๆสว่างขึ้น
  6. รับประทานอาหารเสริมประเภทวิตามินรวม วิตามินจะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื่น วิตามินบางชนิดจะช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น คำแนะนำ ก่อนรับประทานวิตามินเสริมไดๆ เพื่อความปลอดภัยให้ปรึกษาเภสัช แพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนเสมอ
  7. ถ้าใครที่ลองวิธีไหนก็ไม่หาย ควรหาครีมทาแก้ขาหนีบดำมาใช้ลองดู ให้เลือกครีมที่สะกัดมาจากธรรมชาติเป็นหลัก และมีส่วนผสมของวิตามินที่ช่วยขัดเซลล์ผิว และช่วยให้ผิวกระจ่างใส เช่น วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี เป็นต้น  และที่สำคัญต้องเช็คดูว่า ครีมยี่ห้อที่เราจะซื้อ มี อย. รับรองหรือไม และควรซื้อจากร้านที่เชื่อถือได้

ชอบบทความนี้หรือเปล่าค่ะ?

คลิกที่รูปหัวใจเพื่อโหวต!

คะแนนเฉลี่ย / 5. คะแนนโหวต:

ยังไม่มีโหวต! โหวตเป็นคนแรก

คุณคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์ไหมค่ะ...

โปรดติดตามเราทางโซเซียลมีเดีย!

ขอโทษที่คุณไม่ชอบบทความนี้!

ให้เราพัฒนาบทความนี้ให้ดีขึ้น!

เราจะสามารถทำให้บทความนี้น่าสนใจอย่างไร?

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
สงวนลิขสิทธิ์ © 2024 www.tipsfitness.net จำกัด
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x